ฝึกการคิดแก้ปัญหาตั้งแต่เด็กเล็กๆ
การคิดแก้ปัญหาของมนุษย์เราแต่ละคนขึ้นอยู่กับประสบการณ์ ตลอดจนการอบรมเลี้ยงดู
ตั้งแต่เล็ก ซึ่งมีความจำเป็นจะต้องได้รับการฝึกจึงจะสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน ครูปฐมวัยมี
ความสำคัญในการส่งเสริมสนับสนุน และฝึกการคิดแก้ปัญหาให้กับเด็กจนเด็กสามารถแก้ปัญหาได้
อย่างมีคุณภาพ โดยการพัฒนาและการฝึกการคิดแก้ปัญหาตั้งแต่เริ่มแรกในวัยเด็กเล็ก เพราะสมองมีความเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว เซลประสาทที่มีอยู่อย่างมากมายกำลังแตกแขนง มีการเชื่อมโยงต่อกันในสมอง ยิ่งเด็กได้รับการฝึกคิดอย่างต่อเนื่อง อยู่เป็นประจำเซลสมองหรือเซลประสาทยิ่งแตกแขนงขยายตัวอย่างรวดเร็วในช่วงปฐมวัย ดังนั้นเด็กเล็กจึงต้องอาศัยการเรียนรู้ การอบรมเลี้ยงดู และประสบการณ์ในการแก้ปัญหาที่เหมาะสมกับเด็ก เช่น การฝึกการแก้ปัญหาที่เกิดสำหรับตนเอง การฝึกแก้ปัญหาเมื่อเกิดกับผู้อื่น เป็นต้น ถ้าเด็กได้รับการพัฒนาและส่งเสริมการคิดแก้ปัญหาที่เหมาะสม เมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ก็จะเป็นคนที่มีคุณภาพในอนาคต
ตั้งแต่เล็ก ซึ่งมีความจำเป็นจะต้องได้รับการฝึกจึงจะสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน ครูปฐมวัยมี
ความสำคัญในการส่งเสริมสนับสนุน และฝึกการคิดแก้ปัญหาให้กับเด็กจนเด็กสามารถแก้ปัญหาได้
อย่างมีคุณภาพ โดยการพัฒนาและการฝึกการคิดแก้ปัญหาตั้งแต่เริ่มแรกในวัยเด็กเล็ก เพราะสมองมีความเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว เซลประสาทที่มีอยู่อย่างมากมายกำลังแตกแขนง มีการเชื่อมโยงต่อกันในสมอง ยิ่งเด็กได้รับการฝึกคิดอย่างต่อเนื่อง อยู่เป็นประจำเซลสมองหรือเซลประสาทยิ่งแตกแขนงขยายตัวอย่างรวดเร็วในช่วงปฐมวัย ดังนั้นเด็กเล็กจึงต้องอาศัยการเรียนรู้ การอบรมเลี้ยงดู และประสบการณ์ในการแก้ปัญหาที่เหมาะสมกับเด็ก เช่น การฝึกการแก้ปัญหาที่เกิดสำหรับตนเอง การฝึกแก้ปัญหาเมื่อเกิดกับผู้อื่น เป็นต้น ถ้าเด็กได้รับการพัฒนาและส่งเสริมการคิดแก้ปัญหาที่เหมาะสม เมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ก็จะเป็นคนที่มีคุณภาพในอนาคต
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น